วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เกาะยาว ชิลล์กันยาวววววววววววววววววววววววววว

ไปเกาะยาว......ครั้งนี้ก็เหมือนเดิมค่ะ นึกจะไปก็ไป ไม่ได้คิดหรือตระเตรียมอะไรเช่นเคยย หยิบหนังสือไปหนึ่งเล่ม ชุดนอนไปหนึ่งชุด แต่ใจที่ไม่ได้คาดหวังความสนุกอะไรไว้มากมาย แค่ขอไปชิวชิว พักผ่อนๆ กินอิ่ม นอนหลับเป็นพอ - และหวังว่าฝนจะไม่ตกอีกนะ !

มาดูเพื่อนร่วมทางบนเรือก่อนค่ะ - ช่วงนี้เสน่ห์แรงกับเด็กมากมาย กลับบ้านรอบที่แล้ว ก็มีเด็กผู้ชาย 5 ขวบจ้องหน้า จนจะขอตามกลับบ้าน ( - -)'' , สงสารน้องอ่ะ อุตส่าห์แอบให้ลูกอม แต่โดนพ่อแม่จับได้ ไม่ให้น้องกินของหวาน เลยโดนยึด ร้องไห้จ้าลั่นเรือเลย เหอ เหอ

บ้านที่ไปพักเป็นบ้านโฮมเสตย์ ของกลุ่มโฮมสเตย์บนเกาะยาวน้อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านของชาวมุสลิม และมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ใจดี รู้สึกเหมือนอยู่บ้านตัวเองกันเลยทีเดียว ประเดี๋ยวกิน ประเดี๋ยวกิน เหอๆ - ตรงนี้แหละที่ชอบสุด ๆ

ในที่สุดความหวังของเราก็สำเร็จ มาถึงมื้อแรก ก็ได้กินปูสด ๆ หวาน ๆ สมความตั้งใจ อร๊ายยย แกะปูแงะเปลือกกันสุดฤทธิ์ แต่ไม่กล้าถ่ายรูป เหอๆ เพราะไปคนเดียว แล้วกินพร้อม ๆ กับเจ้าของบ้าน จะมานั่งถ่ายรูปของกินก็นะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เคยพบเคยเห็น  - อันนี้ไปแอบถ่ายมาใต้ฝาชี หลังจากเจ้าบ้านหายย ฮ่าฮ่า

มาถึงด้วยความที่ตั้งใจมานอนเล่นชิลด์ๆ อยู่แล้ว กินเสร็จ ก็นอนอ่านหนังสือ ผึ่งพุงที่ใต้ถุนบ้าน จนหลับไปหนึ่งคร่อก  จน เจ้าบ้านถามว่า ไม่ออกไปไหนเหรอลูก หรือกะจะมานอนอย่างเดียว เหอ เหอ - ถ้าจะไป ก็สามารถใช้มอไซค์ของเจ้าของบ้านไปได้เลยค่ะ - อ๊ะ เพื่อไม่ให้เป็นการน่าเกลียด แสดงความขี้เกียจ(ของเรา) จนเกินไป ก็ไปรอบเกาะซะหน่อยจะเป็นไรไป - เป็นการแก้ตัวรอบที่แล้วด้วย รอบที่แล้วมัวแต่หลบฝน เลยไม่ได้เห็นวิวสวย ๆ บนเกาะเลย ตามมาค่ะ ซ้อนท้าย เกาะล้อ ขี่หลังกันมาตามสบายเรยย ~

ถนนจะเป็นเส้นทางรอบเกาะอยู่แล้วค่ะ ขับไปเรื่อย ๆ ชิว ๆ ลมเย็นสบาย แวะได้ตลอดทาง

 เส้นทางรอบเกาะก็จะมีหาดไปตลอดเส้นทางค่ะ และจะพบเจอวิถึชีวิตของชาวประมงได้ตลอดทางเช่นกัน เนื่องจากอาชีพหลักของคนบนเกาะยาวคือ กรีดยาง และหาปลา ไปทางไหน ๆ เลยเจอแต่เรือประมง หึหึ

เริ่มตั้งแต่หาดป่าทราย หาดคลองจาก หาดท่าเขา บางหาดก็เต็มไปด้วยเรือประมง บางหาดก็เหมาะสำหรับเล่นน้ำ ช่วงวันหยุดแบบนี้ยังถือว่าเงียบเลยค่ะ บรรยากาศเลยเรื่อย ๆ สบาย ๆ อารมณ์เย็น ๆ

เกาะยาว เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่ของจังหวัดพังงา แต่แปลกที่มันกลับไปใกล้ภูเก็ต และกระบี่มากกว่า - เห็นชาวบ้านบอกว่า ถ้าจะเข้าเมือง คนเลือกที่จะไปกระบี่ กับภูเก็ตมากกว่าจะไปพังงา เพราะพังงาอยู่ไกล และค่าเรือแพงกว่า แต่ตัวเกาะกลับสังกัดอยู่จังหวัดพังงาเสียนี่ - เกาะที่เห็นอยู่ลิบ ๆ ที่เรียงรายกันอยู่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากเกาะยาว นั่นคือเกาะของจังหวัดกระบี่แล้วค่ะ ใกล้นิดเดียวเองเนอะ

ขี่ไปขี่มาเพลิน ๆ จนใกล้จะเย็นแล้ว เลยวนมาที่ท่าเรืออีกแป๊บนึง เพราะตอนแรกที่มาถึงยังไม่ได้เก็บภาพอะไรเลย ท่าเรือมาเนาะ ของเกาะยาวน้อย ยังคงมีวิวที่สวยงามอยู่ตลอดเวลา [จำได้ว่ามาครั้งที่แล้ว แค่เห็นท่าเรือก็พอใจแระ ฮ่าฮ่า]

จากนั้นก็ไปจบที่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ [ฝั่งนี้รอบที่แล้วยังมาไม่ถึงค่ะ วิวสวยงาม แต่เสียดายไม่ค่อยมีคนเท่าไหร่ บรรยากาศเลยวังเวงนิดหน่อย เหอๆ]

เย็นนี้เราหยุดที่สวนสาธารณะนี่แหละค่ะ เพราะใกล้ค่ำแล้ว รีบกลับบ้านดีกว่าเดี๋ยวคุณตาเจ้าของบ้านจะเป็นห่วง เพราะตั้งแต่มาถึงแกเฝ้าถามอยู่ตลอดว่า "ทำไมมาคนเดียว" "มาคนเดียวไม่กลัวเหรอ" อุตส่าห์ฝากฝังหลานที่บ้านไว้ว่าให้มาเป็นเพื่อน เด็กๆก็หายไปไหนไม่รู้ เราเลยออกมาคนเดียว ส่วนตัวไม่กลัวอะไรเลย แต่รู้ว่าเค้าเป็นห่วง เลยรีบกลับก่อนดีกว่า กลับถึงบ้านก็ได้เวลากินอีกแล้ว เหอๆ นั่งล้อมวงกินข้าวกับป๊ะม๊ะเจ้าของบ้าน เค้าเลยถามว่า "อายุเท่าไหร่แล้ว ถึงได้กล้าไปไหนมาไหนคนเดียว" เอ่อ...แหะๆ อีกนิดก็เลขสามแล้วค่ะ "ห๊า นึกว่า 18 " กรี๊ดดดดดดด พูดจาถูกใจ กินข้าวไปสองชาม กินปูไป 3 ตัวเรย อิอิ


กลางคืนบนเกาะยาวก็ไม่มีที่เที่ยวที่ไหนหรอกค่ะ เพราะฉะนั้น ดูทีวี อ่านหนังสือ นอนอยู่บ้านดีกว่า ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น